Chính sách bảo mật
1. Mục đích và phạm vi thu thập
- Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn TMĐT Ò Ó O bao gồm:
· Ở mục đăng ký tài khoản Người Bán: Tên của Người Bán; email; số điện thoại; tên đăng nhập; mật khẩu đăng nhập;
· Ở mục Liên hệ Người Bán của Người Mua: Tên của Người Mua, số điện thoại, email.
-
Đây là các thông tin mà Sàn TMĐT Ò Ó O
cần Người Bán bắt buộc phải cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Ban
Quản Trị Website không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi
khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Người Dùng đó nếu thông tin cá
nhân của Người Dùng đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
-
Người Dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động
sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
Ngoài ra, Người Dùng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Ò Ó O
về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ
tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù
hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
- Sàn TMĐT Ò Ó O sử dụng thông tin Người Dùng cung cấp để:
+ Cung cấp các dịch vụ đến Người Dùng;
+ Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Người Dùng và Sàn TMĐT Ò Ó O;
+ Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của Người Dùng hoặc các hoạt động giả mạo Người Dùng;
+ Liên lạc và giải quyết với Người Dùng trong những trường hợp đặc biệt.
+
Sàn TMĐT Ò Ó O không sử dụng thông tin cá nhân của Người Dùng ngoài mục
đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại Sàn TMĐT Ò Ó O.
+ Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn TMĐT Ò Ó O có
trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân Người Dùng khi có yêu cầu
từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều
tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng.
Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Người
Dùng.
Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin
+ Chỉ có Ban Quản Trị Website mới được quyền tiếp cận những thông tin này nhắm thực hiện tốt công tác quản trị.
+ Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn TMĐT Ò Ó O có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân Người Dùng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của Người Dùng.
+ Ngoài các trường hợp trên, không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào được tiếp cận thông tin cá nhân của Người Dùng trên Sàn TMĐT Ò Ó O.
3. Bảo mật thông tin người dùng
- Sàn TMĐT Ò Ó O sử dụng Secure Sockets Layer (SSL) để bảo vệ thông tin của khách hàng trong quá trình chuyển dữ liệu bằng cách mã hóa thông tin Người Dùng nhập vào.
- Dữ liệu của khách hàng được bảo mật tuyệt đối bằng các giải pháp phần mềm: Iptables, failtoban,... lẫn phần cứng: firewall fortinet. Dataceter luôn gắn camera giám sát, IP camera, bảo mật bằng vân tay, khu quây riêng bằng kim loại, kiểm soát vào ra, cảnh vệ… Hệ thống tường lửa và các dịch vụ phát hiện xâm nhập, sẽ bảo đảm rằng dữ liệu của khách hàng sẽ được an toàn trước những kẻ xâm nhập từ bên ngoài lẫn bên trong Internet một cách tối đa.
- Sử dụng công nghệ tường lửa của Cloudflare để ngăn chặn các truy cập bất thường khi có sự cố xảy ra.
- Các thông tin cá nhân, riêng tư của khách hàng đều được mã hóa. Các thông tin công bố để liên lạc sẽ được hiển thị trên website và không cần mã hóa. Các thông tin được mã hóa bao gồm: mật khẩu, thông tin cá nhân (họ và tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại). Mật khẩu được mã hóa theo thuật toán MD5 kèm Salt. Thông tin cá nhân được mã hóa bằng thuật toán Base64 kết hợp Salt và Hex2Bin kèm với kỹ thuật xáo trộn.
- Hệ thống server và khu vực quản lý được phân quyền và đều được bảo mật bằng tài khoản user và password.
- Một điều quan trọng đối với khách hàng là việc tự bảo vệ trước sự tiếp cận thông tin về mật khẩu khi bạn dùng chung máy tính với nhiều người. Khi đó, bạn phải chắc chắn đã thoát khỏi tài khoản sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
- Chúng tôi cũng cam kết không tiết lộ thông tin khách hàng, không bán hoặc chia sẻ thông tin khách hàng của Sàn TMĐT Ò Ó O vì mục đích thương mại vi phạm những cam kết giữa chúng tôi với Quý khách hàng chiếu theo Chính sách bảo mật thông tin khách hàng của Sàn TMĐT Ò Ó O.
- Chúng tôi có biện pháp thích hợp về kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép hoặc trái pháp luật hoặc mất mát hoặc tiêu hủy hoặc thiệt hại cho thông tin của bạn. Khi thu thập dữ liệu trên web, chúng tôi thu thập chi tiết cá nhân của bạn trên máy chủ an toàn. Chúng tôi dùng tường lửa cho máy chủ. Mọi thông tin giao dịch sẽ được bảo mật nhưng trong trường hợp cơ quan pháp luật yêu cầu, chúng tôi sẽ buộc phải cung cấp những thông tin này cho các cơ quan pháp luật. Các điều kiện, điều khoản và nội dung của trang web này được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam và toàn án Việt Nam có thẩm quyền xem xét.
- Việc một website trên mạng bị sự cố hacker cố tình phá hoặc thỉnh thoảng website bị ngưng hoạt động vài phút là điều không tránh khỏi. Không ai dám đảm bảo 100% rằng website không bị sự cố. Chúng tôi luôn chú trọng đến việc sao lưu dữ liệu của khách hàng khi quý vị sử dụng dịch vụ web hosting của chúng tôi và vì vậy việc khắc phục các sự cố này hoàn toàn không có khó khăn và ít gây thiệt hại nhất. Nếu không may có sự cố xảy ra, chúng tôi sẽ đảm bảo khắc phục sự cố một cách nhanh nhất ngay sau khi biết được thông tin. Sớm nhất là ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, muộn nhất là sau 24h khi chúng tôi nhận được thông tin.
4. Thời gian lưu trữ thông tin:
- Dữ liệu cá nhân của Người Dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự Người Dùng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân Người Dùng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Sàn TMĐT Ò Ó O.
5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:
- CÔNG TY TNHH VŨ TRỤ ẢO
- Địa chỉ: Số 81 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
- Email: vutruao@ooo.vn
- Hotline: 0888554551
6. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
-
Người Dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông
tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa
thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Sàn TMĐT Ò Ó O thực hiện việc này.
-
Người Dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên
thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn TMĐT Ò Ó O. Khi tiếp nhận những phản hồi
này, Sàn TMĐT Ò Ó O sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả
lời lý do và hướng dẫn Người Dùng khôi phục và bảo mật lại thông tin.
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
-
Thông tin cá nhân của Người Dùng trên Sàn TMĐT Ò Ó O được bảo mật tuyệt
đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Sàn TMĐT Ò Ó O. Việc
thu thập và sử dụng thông tin của mỗi Người Dùng chỉ được thực hiện khi
có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy
định khác.
- Sàn TMĐT Ò Ó O không sử dụng, không chuyển giao,
cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của Người
Dùng khi không có sự cho phép đồng ý từ Người Dùng.
- Trong
trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát
dữ liệu Người Dùng, Sàn TMĐT Ò Ó O sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc
cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho Người
Dùng được biết.
8. Phương án đảm bảo chất lượng dịch vụ đề phòng sự cố
- Sàn TMĐT Ò Ó O cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Sàn TMĐT Ò Ó O, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng dịch vụ. Khi thực hiện các giao dịch trên trang web, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn. Ban Quản Trị Sàn TMĐT Ò Ó O cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch.
- Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể thao tác được thì Thành viên thông báo cho Ban quản trị theo số điện thoại 0888554551, email: lienhe@ooo.vn.
- Tuy nhiên, Sàn TMĐT Ò Ó O sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban Quản Trị gây ra.
Cập nhật ngày: 25/07/2022